top of page
  • รูปภาพนักเขียนMichael Corleone

กุนซือโปรตุเกสยืนยัน ไม่เคยคิดลาออก แม้ทำทีมตกรอบบอลโลก


แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ออกมายืนยันว่า เขาไม่เคยคิดจะลาออกจากการเป็นกุนซือทัพ “เซเลคชั่น” แต่จะเข้าพูดคุยกับสมาคมอีกครั้ง เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด


แฟร์นานโด ซานโตส คุมทัพ โปรตุเกส ลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย แล้วเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ โมร็อคโก 0-1 กลับบ้านก่อนเวลาอันควรแบบหักปากกาเซียน


“กว่าจะตั้งหลักในเกมนี้ได้ เราใช้เวลานานพอสมควรเลยล่ะ ลูกทีมของผมมุ่งมั่นที่จะคว้าชัย แต่ทำไม่สำเร็จ”


“ก่อนเกม ลูกทีมลงผมกำลังมั่นใจ และกระหายในชัยชนะ แต่พอเริ่มเกม เรากลับไม่สามารถงัดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้เลย เราหาโอกาสยิงประตูได้ค่อนข้างน้อย”


หลายชาติที่ตกรอบฟุตบอลโลก มักจะตำหนิการตัดสินของกรรมการ ตัวอย่างเช่น อุรุกวัย ในรอบแบ่งกลุ่ม อังกฤษ รวมถึงลูกทีมโปรตุเกสของเขาด้วย แต่ซานโตสไม่โทษผู้ตัดสิน แต่โทษดวง


“ผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่านี้ แต่เราทำในแบบที่คิดไม่ได้ และการโทษผู้ตัดสินก็คงไม่มีประโยชน์อะไร”


“บางทีการเดินทางมาเล่นฟุตบอลโลก คุณควรจะมีโชคติดตัวมาบ้างไม่มากก็น้อย เรามีโอกาสได้ประตูจาก เจา เฟลิกซ์ จังหวะยิงชนคานของ บรูโน่ แฟร์นานเดส นั่นรวมถึงจังหวะโหม่งจ่อๆ ช่วงท้ายเกมของ เปเป้ ซึ่งถ้านั่นเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ เราจะได้ประตูตีเสมอ โชคมันไม่อยู่ข้างเรา”


โปรตุเกส เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี ตั้งแต่กองหลังยันกองหน้า เป็นทัพ “เซเลคชั่น” ที่แกร่งที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา แต่กลับไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่


“ทีมชุดนี้เต็มไปด้วยนักเตะมากพรสวรรค์ และถูกคาดหวังว่าจะสร้างความสุขให้กับชาวโปรตุเกส ยิ่งคิดแบบนั้นแล้วผมก็ยิ่งรู้สึกเสียใจมากขึ้นไปอีก”


“เรารู้อยู่แล้ว ว่าเราจะเจอกับการตั้งรับที่เข้มข้น เราพยายามทำให้พวกเขาเจอเกมที่ยาก แต่เรากลับทำแบบนั้นไม่ได้ ต้องยกเครดิตให้กับ โมร็อคโก ทั้งแท็คติกการเล่นรวมถึงความมุ่งมั่นของพวกเขา”


จากผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หากเทียบกับขุมกำลังที่มีอยู่ในมือ เพราะโปรตุเกสชุดนี้ ถือว่าแกร่งที่สุดในรอบหลายปี เพราะเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมาย ที่เล่นให้กับทีมใหญ่ในยุโรป เมื่อถูกถามถึงการลาออกจากตำแหน่ง เซ่นผลงานที่ไม่เข้าเป้า


“ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้ ตั้งแต่ผมเข้ามารับงานในปี 2014 ก็มีคำถามแบบนี้มาโดยตลอด แต่ผมขอบแตรงนี้เลยว่า คำว่าลาออกไม่อยู่ในพจนนุกรมของผม วันพรุ่งนี้ผมจะบินกลับลิสบอน และจะเข้าหารือกับสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด”

 

ติดตามข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์


ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page