top of page
  • รูปภาพนักเขียนMichael Corleone

กองหน้าโครเอเชีย เตือนอาร์เจนติน่าอันตรายทุกตำแหน่ง ไม่ได้มีแค่เมสซี่


บรูโน่ เพ็ทโควิซ กองหน้าทีมชาติโครเอเชีย ออกมาบอกว่า ทีมชาติอาร์เจนติน่า เต็มไปด้วยนักเตะอันตรายในทุกตำแหน่ง หาได้มีแค่ ลีโอเนล เมสซี่ เพียงคนเดียว


โครเอเชีย เก็บชัยเหนือ บราซิล ในการดวลจุดโทษ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แล้วด่านต่อไปพวกเขาต้องรับมือ อาร์เจนติน่า ที่มี ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะเบอร์ 1 ของโลกเป็นจอมทัพ โดยทัวร์นาเมนต์นี้


“LM10” ยิงไปแล้ว 4 สกอร์ ตามหลังผู้นำดาวซัลโวอย่าง คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ เพียงแค่ประตูเดียว นอกจากลุ้นแชมป์โลกแล้ว เขายังมีลุ้นดาวซัลโวอีกด้วย


“เรายังไม่ได้มีแผนอะไรในการรับมือ ลีโอเนล เมสซี่” บรูโน่ เพ็ทโควิซ ฮีโร่ผู้ยิงประตูบราซิล ให้สัมภาษณ์


“ปกติทีมเราไม่ได้โฟกัสการหยุดนักเตะเพียงคนเดียวอยู่แล้ว เราเน้นให้ความสำคัญกับทั้งทีมมากกว่า”


อาร์เจนติน่า เต็มไปด้วยแนวรุกระดับเวิร์ลคลาส นอกจากเมสซี่แล้ว เลาทาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าจาก อินเตอร์ มิลาน , อังเคล ดิ มาเรีย แนวรุกของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รวมถึง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ดาวรุ่งค่ายเรือใบ ก็พร้อมเป็นคนให้ใส่สกอร์ให้ทัพ “ฟ้าขาว” เช่นกัน


“เราไม่ได้จับตาแค่ ลีโอเนล เมสซี่ คนเดียวหรอก เราต้องหยุดพวกเขาทั้งทีม อาร์เจนติน่าเต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพสูงในทุกตำแหน่ง ดังนั้นเราต้องจับตาพวกเขาทั้งทีม”


โครเอเชีย ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ด้วยการดวลจุดโทษทั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่พบกับ ญี่ปุ่น รวมถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พบกับ บราซิล ซึ่งเพ็ทโควิซ ชื่นชมผลงานของ โดมินิค ลิวาโควิซ นายด่านของทีม


“แม้นักเตะที่ไม่ใช่มืออาชีพก็มีความสามารถมากพอที่จะยิงจุดโทษให้เข้าได้ อยู่ที่ว่าจิตใจของคุณจะแกร่งมากแค่ไหน จะรับความกดดันที่คุณไม่เคยเจอมาก่อนได้หรือไม่ แต่หากคุณมีผู้รักษาประตูระดับโลกอยู่ในทีม เขาจะช่วยคุณได้ในเรื่องนี้”


ทางด้าน วูต เว็กฮอร์ส กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่มีเรื่องกับ ลีโอเนล เมสซี่ ได้ออกมาเปิดเผยความจริงว่า เขาไม่ได้มีเจตนาเข้าไปปั่นหัวแนวรุก “ฟ้าขาว” แค่อยากจะจับมือเท่านั้น แต่ฝั่งตรงข้ามคิดเป็นอย่างอื่น กลายเป็นคลิปไวรัลที่นักเตะอาร์เจนติน่ารุมว่าแนวรุกเนเธอร์แลนด์ รวมถึงคลิปที่เมสซี่ด่าคำหยาบใส่เขาด้วย


“ผมอยากเข้าไปจับมือกับเขาหลังจบเกม ผมเคารพเขาในฐานะนักเตะ แต่เขากลับไม่อยากคุยกับผม แล้วก็ปัดมือผมออก ภาษาสเปนของผมไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ แต่ผมผิดหวังมากนะ ที่เขาด่าผมแบบไม่ให้เกียรติ”

 

ติดตามข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page